452584885 1407488956757044 1755383735785307410 N

Triển lãm “Tâm cảnh” tại Indochine House

HÀ NỘI – Triển lãm nghệ thuật “Tâm Cảnh” sẽ diễn ra từ ngày 2 tháng 8 đến ngày 31 tháng 8 năm 2024 tại Indochine House, Hà Nội. Sự kiện này mang đến cơ hội thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và đương đại, gắn liền với văn hóa và triết lý sống của người Nhật và Việt Nam.

Hiện vật cổ Đông Á

Triển lãm giới thiệu các hiện vật cổ đến từ bờ Đông địa cầu, bao gồm các tạo tác bình, liễn, đĩa với trang trí duy mỹ. Những hiện vật này đến từ các trung tâm chế tác gốm sứ nổi tiếng của Nhật Bản như Arita và Imari, được biết đến với nghệ thuật sống và mỹ cảm tinh tế. Các tạo tác này đã được xuất khẩu rộng rãi, mang theo triết lý nhân sinh và nghệ thuật sống của người Nhật đến với giới mộ điệu toàn cầu.

Tác phẩm hội họa đương đại

Triển lãm cũng trưng bày loạt tác phẩm hội họa đương đại, bao gồm series “Mùa nước nổi” của họa sĩ Ca Lê Thắng, khắc họa vẻ đẹp của vùng Đồng Tháp Mười và sông nước Mekong. Tác phẩm của họa sĩ Lê Vượng sử dụng hệ thống sắp đặt chủ thể dưới nguồn sáng le lói, tạo nên một khúc ca thầm của con người sau dáng hình tĩnh vật. Ngoài ra, các họa sĩ Đoàn Xuân Tặng, Nguyễn Hồng Đức, Nguyễn Thọ Hiếu, và Đoàn Văn Tới mang đến những tác phẩm sâu sắc, giao đãi chân tình với người thưởng lãm.

Image

Tác phẩm điêu khắc

Ở lĩnh vực điêu khắc, nghệ sĩ Vũ Bình Minh giới thiệu các tác phẩm giàu tính động, khéo léo cô đọng nhiều trạng thái xoay vần của thiên nhiên. Các tác phẩm này đóng góp vào việc mở rộng tầm nhìn nghệ thuật và kết nối với người xem qua các trạng thái cảm xúc và suy ngẫm.

Sự kiện vệ tinh

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, Indochine House sẽ tổ chức nhiều sự kiện vệ tinh tại không gian của mình ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Những sự kiện này sẽ tạo điều kiện cho khán giả tiếp cận gần hơn với nghệ thuật và văn hóa, đồng thời khơi dậy sự quan tâm và tình yêu đối với nghệ thuật truyền thống và đương đại.

Triển lãm “Tâm Cảnh” tại Indochine House hứa hẹn mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc, nơi mà các giá trị truyền thống và hiện đại giao thoa, tạo nên những trải nghiệm độc đáo và sâu sắc cho người thưởng lãm.

Image

INDOCHINE HOUSE ART GALLERY
09:30 – 19:00 | Thứ 2 – Thứ 7
• HN: 32A Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội | +84 931658616
• HCM: Số 628C Võ Nguyên Giáp, An Phú, Q2, HCM | +84 931802696
– Shop Gallery – Mặt bằng số P1.K01, Tầng 1 TTTM The Oxygen
– Penthouse 2301 Tháp 1 The Vista
• Website: https://indochinehouse.vn/


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *