Saigon City Slang Poster

Triển Lãm “Saigon City Slang” Tại Sàn Art: Khám Phá Văn Hóa Đa Dạng Và Nghệ Thuật Đường Phố

11/07 – 04/08/2024
11:00 – 18:00, thứ Năm, Sáu, Bảy, Chủ nhật
Sàn Art
Millennium Masteri B6.16 & B6.17, 132 Bến Vân Đồn, Q.4, TP HCM

Mùa hè này, Sàn Art sẽ tổ chức một pop-up nghệ thuật độc đáo mang tên “Saigon City Slang,” diễn ra trong tháng 7 và tháng 8. Sự kiện này hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị về ngôn ngữ và phong cách sống của thế hệ trẻ Sài Gòn cuối những năm 90 và đầu 2000.

Những Nghệ Sĩ Và Tác Phẩm

Triển lãm “Saigon City Slang” quy tụ các nghệ sĩ trẻ như Vy Trịnh, Phạm Thế Vinh, Tèo Phạm, Rab, và Vũtrụ inc. Cùng với đó, không gian còn trưng bày các video lưu trữ từ Vinatapes và các thiết kế độc đáo từ Ném Space.

  • Vy Trịnh: Tác phẩm điêu khắc của Vy Trịnh khám phá mạng lưới đồ vật và phản chiếu cấu trúc kinh tế-xã hội của Việt Nam đương đại. Vy tốt nghiệp Thạc sĩ Mỹ thuật tại Đại học Pennsylvania và đã tham gia nhiều triển lãm tại Việt Nam và New York.
  • Phạm Thế Vinh: Nghệ sĩ hội họa Phạm Thế Vinh nổi bật với phong cách sáng tạo không ngừng đổi mới. Anh đã tham gia nhiều triển lãm nhóm tại TP.HCM và quốc tế.
  • Tèo Phạm: Với phong cách sáng tạo tự do và không bị ràng buộc, Tèo Phạm đã tham gia nhiều triển lãm cá nhân và nhóm, mang đến những tác phẩm đầy ấn tượng.
  • Rab: Là một nghệ sĩ đa phương tiện, Rab tập trung vào mối quan hệ giữa tinh thần và môi trường vật chất. Cô đã tham gia nhiều triển lãm và dự án nghệ thuật tại Việt Nam và quốc tế.
  • Vũtrụ inc.: Bộ đôi nghệ sĩ Nguyễn Vũ Trụ và Dennis Nguyen khởi đầu với các tác phẩm nghệ thuật công cộng tại Sydney, hiện nay họ hoạt động giữa Sài Gòn và Sydney với các dự án khám phá bản sắc giới trẻ.
  • Vinatapes: Dự án âm thanh – hình ảnh của nghệ sĩ Bert Ackley lưu trữ những băng đĩa VHS và Hi8 từ thập kỷ 80-90, mang lại những góc nhìn độc đáo về văn hóa Việt Nam thời kỳ này.
  • Ném Space: Sáng lập bởi Dương Gia Hiếu, Ném Space là xưởng thiết kế tái sáng chế các vật dụng thường ngày, mang đến sự kết nối gần gũi với đồ vật xung quanh.

Về Sàn Art

Sàn Art, thành lập năm 2007 tại TP.HCM, là không gian nghệ thuật tiên phong tại Việt Nam và khu vực. Với nỗ lực hỗ trợ nghệ sĩ địa phương và quốc tế, Sàn Art còn khởi xướng những diễn ngôn phản biện và sáng kiến giáo dục.

Thông Tin Sự Kiện

“Saigon City Slang” không chỉ là một triển lãm nghệ thuật mà còn là cơ hội để khán giả khám phá những thực hành DIY và tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa của thế hệ trẻ Sài Gòn. Hãy ghé thăm Sàn Art trong tháng 7 và tháng 8 để trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *