Vietnamese Culture Through The Eyes Of A Chef A Talk With Anaïs Ca Dao Van Manen

Văn Hóa Việt Nam Qua Góc Nhìn Của Đầu Bếp Anaïs Ca Dao van Manen

13:30, thứ Bảy, 20/07/2024
Ném Space
18/1 Ngô Thời Nhiệm, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM
Link đăng ký

Ngày diễn ra sự kiện: Đầu bếp Anaïs Ca Dao van Manen sẽ tham gia buổi trò chuyện ngay sau buổi chiếu phim ‘Khu rừng nhỏ’ (đạo diễn Yim Soon-rye, 2018), mang đến những khám phá sâu sắc về lịch sử, địa lý và văn hóa Việt Nam thông qua nền ẩm thực đặc sắc của đất nước. Sự kiện sẽ diễn ra tại tầng hầm của tòa nhà 16 Ngô Thời Nhiệm.

Nội dung buổi trò chuyện: Anaïs sẽ dẫn dắt khán giả qua hành trình khám phá các món ăn đường phố quen thuộc và những bữa cơm gia đình ấm áp. Đặc biệt, cô sẽ giải thích những nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam, chẳng hạn như việc ốc, nguyên liệu chính trong món bún ốc hay ốc nhồi thịt, đã được người Việt thưởng thức từ thời tiền sử. Cô cũng sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp, ví dụ tại sao ẩm thực miền Nam lại có vị ngọt hơn so với các vùng miền khác.

Anaïs sẽ chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình về hành trình trở thành đầu bếp, từ những nền văn hóa đã nuôi dưỡng cô đến những nghiên cứu hiện tại về ẩm thực Việt Nam. Cô sẽ giới thiệu cuốn sách nấu ăn sắp xuất bản với hơn 400 công thức về ẩm thực Việt Nam, dự kiến ra mắt bởi nhà xuất bản Phaidon.

Về diễn giả: Anaïs Ca Dao van Manen là một đầu bếp và nhà tư vấn ẩm thực, với kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia từ London, Paris đến Bogotá và Việt Nam. Cô đã được tạp chí Luncheon Magazine vinh danh là một tài năng trẻ nổi bật trong lĩnh vực phát triển ẩm thực, đặc biệt là tại nhà hàng Bao ở London. Anaïs cùng em trai thực hiện chuỗi video trên Instagram Ăn Ngon, nhằm giới thiệu sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam.

Chương trình “Trời đánh tránh miếng ăn”: Buổi trò chuyện này là một phần của chương trình, nhấn mạnh những hình ảnh sống động về bữa cơm gia đình và những mối quan hệ về giới và thế hệ. Chương trình chiếu phim 4 tuần do Thái Hà curate là sự hợp tác giữa Nguyễn Art Foundation và Ném Space. Các bộ phim trong chương trình sẽ khắc họa những mối quan hệ xã hội phức tạp và tạo nên sự đồng điệu trong văn hóa và tri thức.

Bữa trưa tại Ném Space: Khán giả sẽ có cơ hội tham gia vào các bữa trưa do đầu bếp Phú thực hiện, lấy cảm hứng từ hương vị Bắc Giang. Qua việc chia sẻ bữa ăn trong không gian chung, chương trình hy vọng mang đến những góc nhìn mới về ý nghĩa của tính cá nhân trong mối tương quan với các cấu trúc gia đình và xã hội.

Ngôn ngữ: Tiếng Anh với phiên dịch tiếng Việt.

Đăng ký: Để tham gia buổi chiếu phim và buổi trò chuyện, vui lòng đăng ký tại trang sự kiện.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của đầu bếp Anaïs Ca Dao van Manen tại sự kiện đặc biệt này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *