Mai Duy Minh The Collection

Triển Lãm “Mai Duy Minh – The Collection” Tại Hanoi Studio Gallery

10:00 – 18:30, 20/07 – 18/08/2024
Hanoi Studio Gallery
Số 23-25 Mạc Đĩnh Chi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Hanoi Studio Gallery sẽ tổ chức triển lãm “Mai Duy Minh – The Collection” vào tháng Bảy này, mang đến cho người yêu nghệ thuật cơ hội thưởng thức những tác phẩm đầy cảm xúc của họa sĩ Mai Duy Minh.

Nhớ lại những năm 2004 – 2005 khi xuống Hải Phòng thăm Mai Duy Minh, tôi thấy Hải Phòng thời đó còn chưa thay đổi nhiều so với Hà Nội cùng thời điểm. Những con phố im lìm, vắng vẻ, rêu phong và khu chợ tạm đầu ngõ vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của một thành phố đứng ngoài dòng chảy của đầu tư và mở cửa. Những khu lao động bình thản, chân dung xóm thợ, chân dung Tam Bạc – hình ảnh biểu tượng của Hải Phòng – vẫn còn nguyên bản thi vị và mộng mơ.

Một Hải Phòng hiện thực như vậy đã được tái hiện trong tranh của Mai Duy Minh. Gần hai mươi năm sau, khi đi đi về về với thành phố ruột thịt của mình, cảm xúc của Mai Duy Minh và các tác phẩm về Hải Phòng, Tam Bạc đã thay đổi. Trước những đổi thay, người nghệ sĩ đầy tâm trạng, với bao vấn vương và hoài niệm. Cảm giác cô đơn trước sự thay đổi của vật đổi sao dời và lòng người đã thấm vào các tác phẩm của ông.

Mai Duy Minh với cái tôi nồng nhiệt, không mấy khi cân bằng trong hiện thực của mình, luôn mang đến những tác phẩm tràn đầy cảm xúc. Từ ấm – lạnh, bay bổng đến bi tráng, tất cả đều được đẩy đến cao trào, tạo nên một chuỗi sáng tác đầy ấn tượng.

Triển lãm “Mai Duy Minh – The Collection” sẽ giới thiệu một phần nhỏ chân dung của một họa sĩ đam mê và cống hiến cho nghệ thuật trong hơn hai thập kỷ. Sự kiện lần này sẽ trưng bày những tác phẩm “mới và cũ” từ bộ sưu tập của tác giả và các nhà sưu tập, cùng một số phác thảo, ký họa được giới thiệu lần đầu tiên.

Hãy đến với Hanoi Studio Gallery để khám phá và cảm nhận những tác phẩm đầy tâm huyết của Mai Duy Minh.

Địa điểm: Hanoi Studio Gallery

Thời gian: Tháng Bảy, 2024


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *